3.200 tỷ đồng xây dựng nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Dự án nhà ga quốc tế – Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng sẽ có số vốn đầu tư là 3.200 tỷ đồng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo ACV, nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ được đầu tư theo tiêu chuẩn hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) và bộ tiêu chuẩn thiết kế nhà ga hàng không của Việt Nam.

Nhà ga mới được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 40.000 m2, gồm 2 khu đi và đến tách biệt cùng hệ thống đường giao thông, sân đỗ ô tô và các công trình phụ trợ. Nhà ga sẽ có 40 quầy làm thủ tục, 9 cửa ra máy bay, trong đó có 4 cầu ống lồng, 5 băng chuyền và 2 đảo hành lý.

Ngoài ra, để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2017, ACV dự kiến đầu tư xây dựng nhà khách VIP cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng với mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2011, nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng hiện tại có công suất phục vụ tối đa 6 triệu lượt khách/năm. Do lượng hành khách liên tục tăng nhanh ACV dự báo, sân bay sẽ quá tải ngay trong năm 2015.

Chính vì thế, Dự án đầu tư xây dựng nhà ga quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là hết sức cấp bách, nhất là khi Đà Nẵng là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2017.

Bộ GTVT chỉ đạo ACV phải khởi công xây dựng nhà ga chậm nhất vào tháng 1/2016 và hoàn thành dự án vào tháng 6/2017.

Văn Vĩnh

Ý kiến của bạn

Bình luận