30 toa cáp treo bị rơi ở Canada, nghi có người cắt dây cáp

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 12/08/2019 14:24

Nhiều cabin cáp treo bị rơi xuống đất trong vụ việc xảy ra gần vịnh Howe, thành phố Vancouver, sáng 10/8. Cảnh sát tin là có người cố tình phá hoại.

190810164423cablecarplummetcanadaexlarge169_1
Một toa cáp treo nằm trên mặt sáng 10/8 ở thị trấn Squamish thuộc tỉnh British Columbia, bờ tây Canada. Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Canada.

Tuyến cáp treo Sea to Sky Gondola, điểm đến của khách du lịch ở thị trấn Squamish, phía bắc Vancouver, chưa đến giờ hoạt động khi vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 (giờ địa phương), theo một thông cáo trên website. Không ai bị thương và điểm du lịch này tạm thời đóng cửa.

“Chúng tôi tin rằng ai đó đã cắt cáp với mục đích phá hoại”, điều tra viên Kara Triance thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada ở Squamish, nói với đài CBC của Canada. “Cho đến giờ này, đây được coi là hiện trường vụ án”.

Theo CBC, hầu hết trong số 30 toa cáp treo rơi xuống đất. Dây cáp giữ các toa có đường kính hơn 5 cm, và công ty Sea to Sky vừa bảo trì đường cáp gần đây.

Cảnh sát yêu cầu du khách tránh khỏi khu vực, bao gồm các đường leo núi gần đó. Họ cũng kêu gọi những người leo núi hay cắm trại từ 4h đến 9h sáng cùng ngày tới cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra.

Mỗi toa cáp treo của Sea to Sky chứa 8 hành khách. Cáp treo lên tới độ cao hơn 900 m, cho hành khách ngắm toàn cảnh vịnh Howe và các thác nước gần đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận