3 thanh niên lái xe Innova đi trộm chó

Nhật ký cảnh sát 02/01/2016 14:04

3 thanh niên lái xe ô tô Innova để đi trộm chó. Sau khi bắt trộm được 2 con, đang tiếp tục tìm kiếm thì bị công kiểm tra bắt giữ.

3 thanh niên lái xe xế hộp đi trộm chó bị bắt giữ là Phạm Văn Thái (34 tuổi, là lái xe), Nguyễn Văn Dương (25 tuổi) và Nguyễn Duy Nam (24 tuổi),  cùng trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Ngày 1/1/2016 Công an huyện Cát Tiên (Tỉnh Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, khoảng 1h ngày 30/12  Dương, Nam và Thái lái xe ô tô đến xã Gia Viễn (huyện Cát Tiên) để trộm chó. Sau khi quan sát các nhà xung quanh cả nhóm đã  bắt  được  2 con chó.

Khoảng 2h30, cả nhóm tiếp tục di chuyển đến khu vực khác trong xã tìm thêm chó để bắt trộm.

Lúc này, lực lượng tuần tra của công an huyện Cát Tiên thấy chiếc xe hiệu INNOVA mang biển số tỉnh Bình Phước có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Quá hoảng hốt khi bị phát hiện, Thái tăng ga bỏ chảy, tông thẳng vào lực lượng tuần tra làm hư hỏng 1 chiếc xe mô tô tuần  tra.

3 thanh nien lai xe Innova di trom cho
Với thủ đoạn tinh vi, trong một thời gian ngắn nhóm đối tượng trên đã bắt trộm được 25 con chó để đem đi tiêu thụ.

Tổ tuần tra tiếp tục truy đuổi các đến  tượng qua nhiều đoạn đường. Đến 4h cùng ngày thì bắt được các đối tượng tại xã Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên.

Tiến hành kiểm tra chiếc xe,  lực lượng chức năng đã thu giữ 2 con chó nặng khoảng 50kg, 1 khẩu súng gỗ tự chế và một số dụng cụ dùng để bắt chó.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ ngày ngày 20 đến 29/12 cũng với thủ đoạn trên Thái, Nam và Dương đã bắt trộm được 23 con chó trên địa bàn huyện Cát Tiên sau đó đưa về tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Trước đó, tại nhiều địa phương, quần chúng nhâ dân và lực lượng chức năng cũng tiến hành truy đuổi bắt giữ các đối tượng trộm chó. Thậm chí có trường hợp ở người dân Đắk Lắk vì quá bức xúc mà đã đánh chết rồi đốt xe của trộm chó.

Theo đó, khoảng 1h sáng ngày 6/10, tại đường liên thôn 2 và 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) Công an TP. Đắk Lắk phát hiện có 1 thanh niên bị chết nằm cạnh xe máy bị đốt cháy, 1 thanh niên khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Nạn nhân tử vong cạnh xe máy bị đốt cháy là Lê Quốc Việt (22 tuổi) trú tại phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, nạn nhân bị thương nặng chết tại bệnh viện là Hoàng Văn Thái (39 tuổi) trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được một bao tải bên trong một dây thòng lọng có cán cầm được độ chế nối với dây điện, một cục pin quấn bằng băng keo đen có dây điện, ná cao su bắn đá, nhiều gói bột ớt, băng keo đen, thuốc lá, quẹt ga.

Qua lời khai ban đầu của người dân, thì đêm 5/10, người dân phát hiện 2 thanh niên trên điều khiển xe máy đi trộm chó của các gia đình trong làng.

Hàng trăm người dân đã hô hoán, cùng nhau truy đuổi vây bắt các đối tượng. Quá tức giận vì thời gian qua thường xuyên xảy ra mất trộm chó trên địa bàn, người dân đã đánh hội đồng khiến 1 người chết tại chỗ, 1 người chết trên đường đến bệnh viện.

Ý kiến của bạn

Bình luận