3 tháng sau khi ra mắt, xe siêu sang Nga Aurus Senat “cháy hàng“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/11/2018 14:28

Dựa trên cơ sở chiếc limousine dành cho Tổng thống Nga Putin, toàn bộ lượng xe siêu sang Aurus Senat dự kiến được sản xuất trong năm 2019 và 2020

 

xedoisong_aurus_senat_1_kczc.
 

Thuộc dự án mang tên Kortezh được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm khoa học quốc gia Nga (NAMI), cùng với sự hợp tác của công ty cổ phần xe hơi Sollers, Aurus Senat là phiên bản thương mại của mẫu limousine đặc chủng dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dù có giá bán khởi điểm chỉ từ 10 triệu Rúp (tương đương 3,56 tỷ đồng), tuy nhiên Senat vẫn tham vọng cạnh tranh trực tiếp với dòng xe siêu sang cao cấp nhất Thế giới hiện tại là Rolls-Royce Phantom.

 Tham vọng này đã khiến nhiều người hoài nghi - đặc biệt khi đã từ rất lâu nước Nga chưa từng tạo ra một mẫu xe cao cấp mang tầm Thế giới nào. Tuy nhiên những tuyên bố gần đây của Aurus đã phần nào xóa bỏ những nghi ngờ này. Theo hãng, toàn bộ lượng xe Senat dự định được sản xuất trong năm 2019 và 2020 hiện đã có khách đặt hàng. Bản thân ông Vadim Svetsov - Đồng sáng lập Sollers cũng đã khẳng định rằng phải tới năm 2021 khách hàng mới có thể tiếp tục đặt xe.

xedoisong_aurus_senat_2_qgjy.
 

Trên thực tế, Aurus Senat "cháy hàng" cũng là điều tương đối dễ hiểu, do lượng xe dự định được sản xuất cũng rất ít. Trong năm 2019, Sollers dự kiến sẽ chỉ tạo ra được 120 chiếc, với sản lượng có thể sẽ tăng cao hơn vào năm 2020. 1/2 số xe trong đợt đầu đã được cung cấp cho Cục bảo vệ Liên bang - đơn vị được giao trọng trách bảo vệ các quan chức cấp cao trong Chính phủ Nga. Ngoài ra, một lượng lớn Senat cũng sẽ gia nhập đội xe của Chính phủ.

xedoisong_aurus_senat_3_uick.
 

Dù lô xe Senat đầu tiên chủ yếu được cung cấp cho các cơ quan Chính phủ, tuy nhiên Aurus Motors cũng đang kỳ vọng sẽ gây được ấn tượng với các khách hàng cá nhân bình thường - đặc biệt khi cả 2 phiên bản thường và limousine của Senat sẽ được ra mắt chính thức châu Âu vào tháng 3/2019. Ông Denis Manturov - Bộ trưởng bộ Công thương Nga phát biểu: "Xét tới việc nhu cầu thực cho chiếc xe và lượng đặt hàng trong 2 năm tới, ra mắt thương hiệu Aurus sẽ trở thành một sự kiện nổi bật tại triển lãm Geneva".

Ý kiến của bạn

Bình luận