3 tác hại nghiêm trọng khi tăng, giảm ga xe ô tô đột ngột

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 18/09/2018 05:47

Đối với những tài xế mới còn non kinh nghiệm lái xe, trong quá trình điều khiển phương tiện thường xuyên tăng hay giảm ga bất ngờ mà không biết thói quen này rất có hại cho xế yêu.

1. Hệ truyền động dễ bị hỏng hóc

tachai1

Hệ truyền động của xe ô tô hoạt động bình thường nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn của các bộ phận chuyển động tịnh tiến và quay quanh trục xe với dung sai phù hợp. Tuy nhiên khi lái xe tăng, giảm ga đột ngột và thường xuyên thực hiện động tác này trong quá trình di chuyển sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ truyền động ô tô, đặc biệt là trục xe. 

2. Tiêu hao nhiên liệu

tachai2

Không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hệ truyền động, theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, việc tài xế thường xuyên tăng, giảm ga xe một cách đột ngột sẽ làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong quá trình di chuyển, động cơ sẽ đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động bình thường. Nhưng khi giảm ga đột ngột, lượng nhiên liệu trong khoang đốt chưa được tiêu thụ hết, chính vì thế sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

3. Nhiều bộ phận bị hao mòn

tachai3

Kinh nghiệm lái xe của các bác tài già là luôn kiểm soát và duy trì tốc độ hợp lý khi đang lưu thông trên đường. Cần hạn chế tình trạng tăng, giảm ga đột ngột để không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng hoạt động của động cơ cũng như an toàn của bản thân. Bởi khi tăng, giảm ga đột ngột sẽ kéo theo tình trạng một số bộ phận quan trọng của xe ô tô bị hao mòn như hệ thống phanh xe và lốp xe. Đồng thời việc tăng, giảm tốc độ bất ngờ sẽ khiến cho các xe chạy xung quanh không kịp xử lý, rất dễ xảy ra tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận