3 nữ sinh suất sắc được nhận học bổng toàn phần du học tại Israel

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 01/06/2018 06:29

Vượt qua nhiều ứng viên, 3 nữ sinh có số điểm cao nhất được nhận học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng, du học tại Israel.


490507FC-00CB-44E0-A90C-933F9BC2231B.

Ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ngài Doron Lebovich, Phó Đại Sứ Israel tại Việt Nam trao học bổng cho 3 nữ sinh có thành tích xuất sắc nhất.

Chiều 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp”năm 2018.

Theo đó, sau một thời gian ngắn phát động, Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham gia của gần 4.000 bạn thanh niên, sinh viên thông qua hệ thống chatbox của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và đăng ký trực tuyến tại http://hocbong-alma.info. Các bạn sinh viên đăng ký dự tuyển đã đóng góp hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp về phát triển thành phố thông minh “Smart Cities” cũng như về nông nghiệp công nghệ cao.

Tại Lễ tổng kết chương trình, 06 bạn thanh niên, sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí về hồ sơ và ngoại ngữ đã tham gia phần thi trình bày và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng giám khảo. Năm nay, Hội đồng giám khảo gồm có ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ngài Doron Lebovic, Phó Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam và ông Hoàng Anh Duy, giảng viên trường Đại học Ngoại thương. 

Với những tiêu chí của mình, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 03 nữ sinh có số điểm cao nhất để trao 03 suất học bổng học tập về “Smart Cities” tại trường Đại học Tel Aviv (Israel). Đó là các bạn Hoàng Hậu Phương Đông, sinh viên Học viện Ngoại Giao; bạn Hoàng Tâm Anh và Nguyễn Thị Quỳnh Nga, đều là sinh viên Trường đại học Ngoại thương.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã đưa tin, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức chương trình “Đồng hành với Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” năm 2018.

Đây là hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc cấp học bổng cho thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp tham gia khoá học “Thành phố thông minh” tại Israel. Khoá học này tập trung vào các ý tưởng khởi nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin để phát triển thành phố thông minh.

Theo đó, đối tượng có thể đăng ký là thanh niên Việt Nam hoặc sinh viên, ưu tiên các sinh viên đang học năm cuối tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc có niềm đam mê về khởi nghiệp và trình độ tiếng Anh đủ điều kiện tham gia chương trình. Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 bạn phù hợp với tiêu chí là những bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc để trao học bổng toàn phần trị giá 130 triệu đồng một cá nhân. Học bổng bao gồm chi phí khoá học, vé máy bay, visa, sinh hoạt và đi lại tại Israel trong thời gian 3 tuần.

Trong thời gian học tập tại Israel, các bạn học viên sẽ được trao đổi, học hỏi về diễn biến, hậu quả của xu hướng đô thị hóa hiện nay, khái niệm về thành phố thông minh. Khóa học sẽ giới thiệu cho học viên về phát triển công nghệ thông tin, cách mở ra những cơ hội và khả năng mới để giải quyết một số vấn đề đô thị cũng như xử lý một số vấn đề môi trường và xã hội mới được công nhận. Khóa học sẽ diễn ra bên trong cũng như bên ngoài lớp học bao gồm cả các chuyến tham quan các cơ sở của thành phố Tel Aviv cũng như các cuộc họp với lãnh đạo thành phố về các giải pháp cho thành phố thông minh. Ngoài khóa học, các học viên sẽ được tham dự các hoạt động xã hội và các chuyến đi tham quan tại Israel.

Thời gian học tập dự kiến từ ngày 25/07 đến 28/08/2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận