3 lý do khiến trẻ tiểu học không thích tiếng Anh

17/10/2016 14:40

Quá thiên về ngữ pháp, bắt trẻ tiếp thu thụ động, thiếu môi trường tương tác khiến các em không có hứng thú học ngoại ngữ.

7-10-20166-980555653-6659-1475829299
Giáo viên bản ngữ khuyến khích trẻ chủ động với bài học tiếng Anh trên lớp.

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng và được nhiều người trên thế giới sử dụng. Do vậy, không ít phụ huynh sẵn sàng đầu tư cho con học từ sớm để có thể hội nhập toàn cầu. Tuy nhiên, 3 lý do thường gặp dưới đây khiến việc học Anh ngữ của trẻ không hiệu quả.

Lớp học kém hấp dẫn

Các tiết học tiếng Anh với thời lượng ngắn và thiên về phân tích quy luật, ngữ pháp nhiều hơn dễ khiến trẻ nhàm chán và khó tiếp thu. Trong khi đó, trẻ trong độ tuổi 6-11 lại cần một môi trường học ngoại ngữ năng động và tương tác để có thể thỏa sức khám phá, ứng dụng ngôn ngữ ngoài đời sống.

Với phương pháp giảng dạy truyền thống, lớp học sĩ số đông, thầy cô đưa ra bài tập để học sinh làm theo, dạy theo dạng đọc - chép khiến trẻ áp lực, nhàm chán.

Theo các chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực Anh ngữ, môi trường học tiếng Anh lý tưởng nên lấy trẻ làm nhân tố chính trong lớp, thầy cô chỉ đóng vai trò hướng dẫn và tạo điều kiện để trẻ tương tác luyện tập. Phương pháp này giúp các em có thể thẩm thấu ngoại ngữ một cách tự nhiên, theo đúng tiến độ học của mình. 

Không có động lực học

Người lớn học tiếng Anh với mong muốn thay đổi công việc và cuộc sống tốt hơn, trong khi đó trẻ vẫn chưa đủ lớn để ý thức được điều đó nên chưa tìm thấy hứng thú trong việc học tiếng Anh.

Phụ huynh nên giúp trẻ thấy lợi ích của việc giỏi ngoại ngữ, như có thể xem phim hoạt hình không cần thuyết minh, trò chuyện với bạn bè nước ngoài… để giúp con tìm thấy động lực của mình.

Thiếu môi trường tương tác

7-10-201612-4479-1475829299
Lớp học ở Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS), lầu 3, Golden Palace - Lê Văn Lương (Hà Nội) cho trẻ môi trường phát triển tiếng Anh toàn diện.

Điều quan trọng trong việc học tiếng Anh là trẻ phải được hòa mình vào môi trường có tính tương tác cao. Nếu kiến thức truyền tải quá khô khan, các em dễ quên bài và tiếp thu chậm.

Trẻ từ 6-11 tuổi cần môi trường học tập thoải mái và tự do khám phá để các giác quan cảm thụ ngôn ngữ được phát triển một cách toàn diện.

Với sự thông dụng và được giảng dạy toàn cầu, phương pháp dạy và học tiếng Anh vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, mỗi đối tượng học cần phương pháp phù hợp. Phụ huynh nên cân nhắc kỹ từng phương pháp cũng như uy tín và chất lượng đào tạo khi chọn môi trường học tiếng Anh cho con.

Thiết kế dành riêng cho trẻ từ 6-11 tuổi, chương trình Anh ngữ Thiếu nhi SuperKids 2016 của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) mang đến cho học viên nhí môi trường tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên, tạo nền tảng kiến thức vững chắc.

Phương pháp giảng dạy sinh động, lớp học đa phương tiện kèm giáo cụ trực quan tương trợ nhau kích thích bé khám phá học hỏi và nhớ bài ngay tại chỗ. Đặc biệt, trẻ sẽ có những trải nghiệm Imagine Learning English - công nghệ giảng dạy Anh ngữ hàng đầu tại Mỹ độc quyền bởi VUS. Các em học tiếng Anh qua trò chơi, luyện phát âm chuẩn giúp bé thêm tự tin trong việc học Anh ngữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận