3 điểm cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển học bạ vào ĐH Hutech

05/05/2018 16:49

Từ 2/5, ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) bắt đầu nhận đăng ký xét tuyển học bạ toàn bộ ngành đào tạo trình độ đại học chính quy. Chỉ tiêu xét tuyển chiếm 15% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.


IMG_0007
Thí sinh và phụ huynh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại Đại học Hutech sáng 2/5.IMG_0007

Dưới đây là một số lưu ý giúp thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ hiệu quả hơn tại trường.

Điều kiện xét tuyển

Phương thức xét tuyển bằng học bạ lớp 12 được áp dụng cho toàn bộ ngành tại đại học Hutech, tuy nhiên điểm xét tuyển có chút khác biệt đối với từng ngành. Cụ thể, điểm xét tuyển cần đạt từ 20 điểm trở lên (đối với ngành dược) và từ 18 điểm trở lên (đối với các ngành còn lại). Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển.

Bên cạnh đó, với các ngành có môn năng khiếu vẽ bao gồm kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, để xét tuyển học bạ, thí sinh có thể đăng ký thi vẽ ngay tại Hutech hoặc sử dụng kết quả thi từ các trường khác.

Kỳ thi vẽ tại trường được tổ chức thành 4 đợt (7/7, 21/7, 4/8 và 18/8), bắt đầu nhận đăng ký từ ngày 2/5. Thí sinh nên chủ động tham gia các kỳ thi đầu tiên để sớm có kết quả, hoàn thành hồ sơ và có cơ hội trúng tuyển sớm. Với ngành kiến trúc, thiết kế nội thất, bên cạnh các tổ hợp có môn năng khiếu, thí sinh vẫn có thể xét tuyển tổ hợp A00 (Toán - Lý - Hóa), D01 (Toán - Văn - Anh).

Xét tuyển sớm để tăng cơ hội trúng tuyển

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 tại Đại học Hutech, với nhiều ưu điểm như hồ sơ đơn giản, linh hoạt thời gian, chủ động về điểm số… đang khẳng định được hiệu quả với ngày càng nhiều thí sinh quan tâm qua từng năm.

Do đó, nếu đã chọn được ngành học phù hợp với bản thân, thí sinh nên chủ động đăng ký xét tuyển ngay đợt đầu tiên để tăng khả năng đỗ đúng ngành yêu thích. Với phương thức xét tuyển này, thí sinh đăng ký xét tuyển càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao, vì điểm trúng tuyển của các đợt sau thường cao hơn đợt trước, tùy theo ngành.

IMG_0002
Nộp hồ sơ sớm giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.

Đăng ký xét tuyển sớm cũng giúp thí sinh dễ dàng chỉnh sửa, bổ sung, hoàn tất hồ sơ trong trường hợp sai sót. Ở thời điểm bắt đầu nhận đăng ký từ ngày 2/5, đa số thí sinh là học sinh lớp 12  chưa có kết quả xét tốt nghiệp THPT; đồng thời, nhiều thí sinh cũng chưa thể có học bạ cuối năm để photo công chứng. Trong trường hợp này, các bạn vẫn có thể nộp trước phiếu đăng ký xét về trường để được ưu tiên xét tuyển trong đợt đầu.

Thi KHXH vẫn được xét học bạ tổ hợp KHTN

Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 tại Hutech được tiến hành hoàn toàn độc lập với xét tuyển điểm thi THPT. Chính vì vậy, việc chọn tổ hợp môn xét tuyển học bạ không bị ảnh hưởng bởi bài thi THPT của thí sinh. Thí sinh chọn thi THPT theo bài thi KHXH vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ bằng các tổ hợp có môn KHTN như Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Sinh, Toán - Lý - Anh... (hoặc ngược lại) nếu đáp ứng được điều kiện xét tuyển.

5D3_8969_1
Phương thức xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm.

Do hai phương thức xét tuyển được tiến hành độc lập nên thí sinh có thể xét tuyển theo một trong hai hoặc xét tuyển đồng thời cả hai để tăng khả năng trúng tuyển. Thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào Hutech vẫn có thể xét tuyển học bạ lớp 12 tại trường, hoặc đã đăng ký nguyện vọng vào một ngành vẫn có thể xét tuyển học bạ vào các ngành khác. Trong trường hợp này, nếu trúng tuyển cả hai ngành, thí sinh sẽ được tự do chọn ngành yêu thích.

Đợt nhận đăng ký xét tuyển học bạ đầu tiên tại Hutech kéo dài từ 2/5 đến 30/6. Thí sinh ở xa có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký xét tuyển trực tuyến tại www.hutech.edu.vn. Với những lưu ý trên, hy vọng thí sinh sẽ “chiến lược” xét tuyển thông minh, mở rộng cơ hội trúng tuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận