3 cách đơn giản loại bỏ vết oxi hóa trên lớp sơn xe

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 08/09/2017 06:39

Thông thường khi “xế yêu” xuất hiện những dấu vết của hiện tượng oxi hóa thì chủ xe mới quan tâm đến việc đánh bóng sơn xe.

chong-o-xi-hoa-cho-x-d9db_wm

3 cách đơn giản loại bỏ vết oxi hóa trên lớp sơn xe​.

Banxehoi.com sẽ hướng dẫn bạn các cách để loại bỏ vết oxi hóa trên lớp sơn xe của mình:

Bước 1: Lựa chọn các chất làm bóng xe phù hợp

Hiện tượng oxi hóa khiến lớp sơn xe xuất hiện vết phồng rộp hoặc rỗ. Việc lau bóng sẽ giúp làm mờ đi các dấu vết này một các tạm thời bởi vì sau một thời gian dấu vết vẫn sẽ vẫn xuất hiện trở lại. Sử dụng những miếng xốp đánh bóng (wax polisher pad) sẽ có hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, dùng các hợp chất chuyên dụng cho đánh bóng xe cũng sẽ có tác dụng hơn, đặc biệt là các loại được sản xuất riêng, chuyên để đánh bay các vết oxi hóa. Nó không chỉ giúp đánh bóng mà còn phủ thêm một lớp sơn bóng mỏng lên trên.

Bước 2: Thao tác đánh bóng

Trước khi áp dụng bất cứ phương pháp đánh bóng nào sau đây thì chủ xe phải chắc chắc xe đã được rửa sạch và lau khô hoàn toàn.

1. Đánh bóng bằng tay

Phụ thuộc vào mức độ oxi hóa mà chủ xe có thể dùng tay để đánh bóng, loại bỏ vết oxi hóa. Đây là biện pháp tối ưu nhất bởi vừa dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc vừa bảo vệ tối đa lớp sơn xe.

Đổ một lượng hợp chất đánh bóng lên miếng vải sạch. Phải sử dụng loại lint-free tức là loại vải không bắt bụi, không xù lông và không bong sợi. Dùng lực khuỷu tay để loại bỏ các vết nổ trắng trên lớp sơn xe xong thì chuyển sang thao tác lau bóng đến khi chỗ đó trở nên sạch sáng bóng thì thôi.

2. Dùng máy đánh bóng xóa xước Orbital Polisher

Đối với loại máy này thì cần sử dụng các loại miếng đánh bóng như: loại miếng đánh bóng được sản xuất từ sợi siêu mảnh micro-fiber; hoặc miếng đánh bóng dạng mút xốp; hoặc loại miếng đánh bóng bằng vải da sần để đánh bay vết oxi hóa trên thân xe. Không giống các loại thiết bị mài khác thì loại máy đánh bóng này chỉ tạo ra thao tác xoáy tròn chứ không sinh nhiệt.

Để đánh bóng bề mặt, chủ xe nên thao tác theo ít nhất là 2  bước. Một là dùng chất đánh bóng loại nhẹ bôi lên miếng xốp đánh bóng mới (nếu sử dụng lại miếng cũ có thể khiến xước sơn bởi lớp hạt bị còn sót lại trên miếng xốp) để bảo vệ bề mặt sơn xe và đánh bay vết oxi hóa. Sau đó mới sử dụng chất tạo bóng để đạt độ sáng bóng cho lớp sơn. Hầu hết các máy đánh bóng đều có nhiều chế độ tốc độ khác nhau để dùng cho từng bước làm bóng xe nên người thao tác phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của hãng sản xuất.

3. Dùng máy đánh bóng xóa xước Circular Polisher

chong-o-xi-hoa-cho-x-6a58_wm

Circular Polisher hay còn có tên phổ biến khác là Rotary Polisher. Loại thiết bị này giúp đánh bóng các vết trên sơn xe theo chuyển động thẳng với tốc độ rất nhanh. Nếu sử dụng máy Orbital Polisher như phương pháp 2 thì phải mua các miếng đánh bóng chuyên dụng tương thích phù hợp cho từng bước của cả quá trình xóa vết rồi làm bóng.

Khi sử dụng loại thiết bị ở phương pháp 3 này phải chú ý nhẹ nhàng để tránh tạo ra các vết xước mới. Nhớ di chuyển máy theo phương thẳng đứng hoặc ngang trên bề mặt nhỏ với kích thước rộng khoảng 25 inch vuông (khoảng 160 cm2) để lớp hợp chất đánh bóng không bị khô. Luôn phải giữ thiết bị đánh bóng chuyển động đều bởi nếu để yên tại một ví trí sẽ phát sinh nhiệt làm hỏng lớp sơn xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận