284 phương tiện được giảm phí khi qua Trạm BOT, QL91 Cần Thơ-An Giang

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/08/2017 14:55

Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND Thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh An Giang, Kiên Giang, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện gần Trạm thu giá trên QL91.

images1685869_1
284 phương tiện được giảm phí khi qua Trạm BOT, QL91 Cần Thơ-An Giang từ 1/9/2017. (Ảnh nguồn internet)

Theo đó, 10 phương tiện thuộc địa bàn Thành phố Cần Thơ được giảm giá khi qua Trạm thu giá T1 Km16+905; 22 phương tiện thuộc địa bàn Thành phố Cần Thơ được giảm giá khi qua Trạm thu giá T2 km50+050; 73 phương tiện thuộc địa bàn tỉnh An Giang; 179 phương tiện thuộc địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đối với các phương tiện được giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu giá T1 khi đi qua Trạm thu giá T2 thì không được giảm giá và thu theo quy định hiện hành và ngược lại, các phương tiện được giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu giá T2 khi đi qua Trạm thu giá T1 thì không được giảm giá và thu theo quy định hiện hành.

Thời gian bắt đầu thực hiện giảm giá: Kể từ ngày 0 giờ 00 ngày 01/9/2017. Đối với các phương tiện đã mua vé tháng, vé quý trước thời điểm ngày 01/9/2017 thì thời gian giảm giá áp dụng kể từ ngày hết hạn ghi trên vé tháng, vé quý đã mua.

UBND Thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh An Giang, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các cơ quan của địa phương phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án mời các chủ phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá để cung cấp các tài liệu xác nhận và thông báo một số thông tin, thủ tục liên quan đến việc giảm giá như: Cung cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, sổ hộ khẩu đối với các phương tiện lân cận trạm (phô tô công chứng tại UBND phường sở tại) và bản gốc để đối chiếu (họ tên trên giấy đăng ký phương tiện và sổ hộ khẩu phải trùng khớp) và các giấy tờ có liên quan. Các phương tiện của doanh nghiệp đi tuyến cố định cung cấp giấy tờ xác định là xe chạy tuyến cố định do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký xe (bản phô tô công chứng), bản gốc để đối chiếu và các giấy tờ có liên quan. Giấy xác nhận của UBND phường về việc chủ phương tiện đang hoạt động tại địa phương thuộc đối tượng được giảm giá.

Khi số phương tiện giảm giá có thay đổi, địa phương phối hợp với nhà đầu tư để thống nhất trên nguyên tắc như chỉ đạo tại các văn bản trên của Bộ GTVT. Đồng thời, giao Cục QLĐB IV phối hợp với địa phương và nhà đầu tư kiểm tra bảo đảm các đối tượng giảm giá đúng theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN.

Ý kiến của bạn

Bình luận