200 người có thể đã thiệt mạng vì lật thuyền ngoài khơi Lybia

Xã hội 28/08/2015 15:05

Theo Guardian ngày 28/8, một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã phát hiện 200 thi thể người di cư nổi ngoài khơi cách bờ biển thành phố Zuwara.

di-cu

Liên Hiệp Quốc cho biết có tầm 2.400 người di cư thiệt mạng khi cố băng qua biển đến châu Âu trong năm nay. Ảnh: BBC

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Libya, những nạn nhân kể trên đã thiệt mạng trong một vụ chìm thuyền kinh hoàng vào đêm ngày 27/8. 

Theo đó, hai chiếc thuyền chở người di cư (chiếc thứ nhất chở khoảng 50 người; chiếc thứ hai chở khoảng 400 người) bị lật úp ngoài khơi thành phố Zuwara. Đây được coi là thảm kịch mới nhất trong cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu.

Các thi thể được một tàu bảo vệ bờ biển Libya phát hiện cách bờ biển Zuwara 1 km. 40 thi thể được tìm thấy bên trong một chiếc thuyền trôi dạt; khoảng 160 thi thể trôi nổi được phát hiện gần đó. Lực lượng chức năng đã giải cứu khoảng 110 người.

Một nhân viên cứu hộ (giấu tên) cho biết, anh ta bị sốc trước những gì chứng kiến: "Xác người nổi la liệt trên mặt biển trong đêm tối. Một cảnh tượng thật kinh hoàng". 

Đêm ngày 27/8, một số thi thể đã được đưa vào bờ nhưng nhiều thi thể vẫn đang trôi nổi vì trời tối khiến nỗ lực cứu hộ bị giới hạn.

Vụ việc đưa số người chết vì di cư ở Địa Trung Hải lên con số 2.500 từ đầu năm đến nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận