2 thanh tra giao thông Cục QLĐB IV nhận kỷ luật khiển trách

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Xã hội 22/04/2016 04:49

Mức kỷ luật khiển trách được Hội đồng kỷ luật Cục QLĐB IV thông qua dành cho 02 thanh tra giao thông vi phạm quy trình công tác


Cục trưởng Cục QLĐB IV Nguyễn Thuận Phương xác nhận 13 giờ chiều ngày 20/4/2016, Hội đồng kỷ luật của Cục QLĐB IV đã tiến hành họp để xem xét về vụ việc “Thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe? – đăng trên Báo Người lao động ngày 17/4/2016.

Hội đồng đã nghe tường trình của 02 Thanh tra giao thông có mặt trong bài báo với sai sót là cả nể, làm việc với đương sự tại quán nước.và 2 thanh tra tự nhận mức kỷ luật là khiển trách.

Hội đồng kỷ luật của Cục QLĐB IV đã thống nhất: Việc tổ chức thực hiện Thanh tra, kiểm tra độc lập là đúng quy định. Hai Thanh tra giao thông mặc sắc phục, trình tự, quy trình thanh tra đúng quy định, không có biểu hiện gây khó dễ, trục lợi cá nhân.

Tuy tổ chức thực hiện Thanh tra đột xuất là đúng quy định, nhưng trong xử lý còn lúng túng, thông tin trao đổi với các cơ quan ban ngành của địa phương chưa kịp thời. Làm việc xử lý vụ việc tại quán nước tạo sự dị nghị trong dư luận xã hội.

Trên cơ sở bỏ phiếu kín lấy ý kiến, Hội đồng đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với 02 Thanh tra giao thông là ông Trần Minh Hiệp và ông Trúc Hoàng Đồng với hình thức kỷ luật Khiển trách.

Với trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra sự việc tại đơn vị, Chi cục trưởng và chi cục phó Chi cục QLĐB IV.3 được yêu cầu rút kinh nghiệm trong vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức kiểm tra để không xảy ra thiếu sót tương tự tại đơn vị.

Trước đó sau khi xuất hiện bài báo “Thanh tra giao thông nhận tiền nhà xe? – đăng trên Báo Người lao động ngày 17/4/2016. Thì ngay trong ngày 18/4 Cục QLĐB IV đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 thanh tra nói trên để xem xét cụ thể làm cơ sở đưa ra hình thức xử lý cán bộ.

Tuy nhiên căn cứ xử lý 02 thanh tra nói trên chỉ dừng ở mức là nể nang, làm việc ở quán nước, gây dị nghị. Các bằng chứng về số tiền 5 triệu đồng “làm luật” hoặc đưa xấp tiền trong quán nước mà báo nêu đều chưa đủ cơ sở sau khi Cục QLĐB IV làm việc với tác giả bài báo, được cho xem đoạn Clip.

Ý kiến của bạn

Bình luận