2 địa phương hoàn tất chuyển đổi GPLX bằng vật liệu PET

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/08/2016 14:48

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và làm rõ để người dân chủ động đổi GPLX từ vật liệu bìa sang vật liệu PET.

cap_doi_giay_phep_lai_xe
Tiếp nhận cấp đổi giấy phép lái xe (ảnh nguồn internet)

Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thời gian qua, việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi và trả GPLX đến người dân đạt được kết quả khả quan, đã có một số Sở GTVT báo cáo cơ bản chuyển đổi xong GPLX ô tô như Nghệ An, Quảng Bình.

Do đó, để đảm bảo tiến độ chuyển đổi GPLX sang vật liệu PET theo quy định của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và làm rõ để người dân chủ động tích cực đổi GPLX từ vật liệu bìa sang vật liệu PET bảo đảm lộ trình chuyển đổi quy định. Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, của Tổng cục ĐBVN về việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả GPLX qua bưu điện. Trong quá trình tổ chức thực hiện phải công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc đổi GPLX, lệ phí cấp GPLX theo quy định của Bộ Tài chính và chi tiết giá dịch vụ theo quy định để người dân biết, lựa chọn; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát quá trình tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX và trả kết quả đến người dân theo quy định; kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

Các Sở GTVT có nhu cầu trang bị mua thêm USB mã hóa ảnh bảo mật IPI để nâng cao tính sẵn sàng của hệ thống cấp GPLX không bị gián đoạn, hay việc ứng dụng dịch vụ công mức độ 3 đổi GPLX tại địa phương, kịp thời trả GPLX cho người dân theo quy định, đề nghị liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kỹ thuật tài liệu Nghiệp vụ - Viện H57 - Tổng cục IV- Bộ Công an là đơn vị cung cấp các tính năng bảo mật trên GPLX bằng vật liệu PET theo số điện thoại 04.38544452 và 06945702 để được cung cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân có nhu cầu đổi GPLX, trong quá trình tổ chức thực hiện, khi có vướng mắc liên hệ với Tổng cục ĐBVN qua Vụ Quản lý Phương tiện và Người lái để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận