18 người bị tạm giữ để điều tra vụ gây rối ở Đồng Nai

Nhật ký cảnh sát 16/06/2018 07:36

Nhiều người bị cáo buộc đã xúi giục, kích động gây rối khiến nhiều tuyến đường ở TP Biên Hòa bị ùn tắc.

dong-nai-3287-1529025432
CSGT Đồng Nai chặn Quốc lộ 1 vào nội ô Biên Hòa để phân luồng xe đi qua đường tránh thành phố hôm 10/6. Ảnh: Phước Tuấn.

Ngày 15/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự 18 người được cho tham gia kích động, gây rối trên một số tuyến đường khiến kẹt xe, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.

Theo cơ quan điều tra, năm ngày trước, hàng trăm người dân tập trung trên đường Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Quốc lộ 1 (đoạn qua phường Tân Biên, Tân Hòa)… để phản đối dự thảo Luật Đặc khu. Một số người bị cho đã kích động, lôi kéo, cổ vũ người dân trưng băng rôn, biểu ngữ... 

Đặc biệt, tại ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai), nhiều người hò hét và chặn xe, gây ách tắc giao thông nhiều giờ. CSGT phải phân luồng xe đi từ Bình Thuận vào đường tránh TP Biên Hòa để đảm bảo thông suốt, an toàn.

52 người có hành vi quá khích bị tạm giữ. Qua sàng lọc, 34 người đã bị xử phạt hành chính và cho về sau khi viết cam kết không tái phạm.

Ngoài Đồng Nai, tình trạng xuống đường tuần hành thành đoàn hôm 10/6 còn diễn ra tại nhiều địa phương như Bình Thuận, TP HCM, Khánh Hòa... Nhiều người đã bị tạm giữ vì hành vi kêu gọi người dân biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự.

Ý kiến của bạn

Bình luận