154 kg methamphetamine trong các lóng gỗ nhập khẩu

Đường dây nóng 07/08/2016 09:39

Hai nghi phạm đã bị bắt giữ tại Sydney và Melbourne (Úc) và bị cáo buộc nhập khẩu trái phép khoảng 154kg methamphetamine, ngụy trang trong những lóng gỗ.


1
Methamphetamine được giấu ở giữa các lóng gỗ

Một cuộc điều tra phối hợp giữa lực lượng Hải quan (ABF) và Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) bắt đầu vào tháng 6-2016, sau khi hải quan kiểm tra một container chứa 121 lóng gỗ nhập khẩu, vận chuyển bằng đường biển từ châu Phi tới Sydney và đã phát hiện sự bất thường trong 14 lóng gỗ.

Theo đó, hải quan đã tìm thấy tổng cộng  chất tinh thể nghi vấn được ngụy trang tinh vi ở giữa 14 lóng gỗ nêu trên.

2
14 lóng gỗ nghi vấn

Qua giám định mẫu chất tinh thể, đã cho kết quả là ma túy tổng hợp (methamphetamine), với tổng trọng lượng thu giữ khoảng 154kg, có giá trị đường phố xấp xỉ 115 triệu AUD.

Sau khi tiếp nhận sự việc từ hải quan, AFP đã tổ chức giám sát việc giao hàng từ Sydney đến hai địa chỉ ở Sunshine. Sau đó, AFP đã thực hiện lệnh khám xét đồng thời tại hai địa điểm ở Sydney và Melbourne.

3
Container gỗ chứa ma túy nhập khẩu

Kết quả, một người đàn ông 64 tuổi, ngụ tại Werrington đã bị bắt ở Sydney và một người đàn ông 20 tuổi khác, ngụ tại Moonee Ponds cũng đã bị bắt tại Melbourne do có liên quan đến vụ nhập khẩu trái phép số ma túy nói trên.

Nếu bị kết án, hình phạt tối đa cho hai đối tượng này là tù chung thân.

Ý kiến của bạn

Bình luận