141 bắt kẻ đi xe ăn cắp, lắp biển số giả

Tác giả: Nhật Quang

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 31/08/2015 16:00

Lực lượng cảnh sát 141 vừa bắt được một thanh niên đi xe ăn cắp, lắp biển số giả, không đội mũ bảo hiểm ngang nhiên lưu thông trên đường.


chiếc xe bị đánh cắp mang biển số giả
Chiếc xe bị đánh cắp mang biển số giả

Chiều ngày 26/8, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Vạn Phúc (Hà Đông) tổ công tác Y11/141 phát hiện một thanh niên điều khiển xe Honda Wave màu đen, mang BKS 29B1-128.65, không đội mũ bảo hiểm và có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Thấy vậy, đối tượng liền vứt xe, quay ngược đường tháo chạy, nhưng ngay sau đó đã bị tổ công tác vây bắt. Biết không thể chạy thoát, đối tượng đành giơ tay xin hàng.

Đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Tấn (22 tuổi, quê ở huyện Mỹ Đức, hiện đang học tập tại Hà Nội). Chiếc xe máy đang đi là xe mượn của một người bạn làm nghề trông xe thuê tại Thanh Xuân để về quê, đang trên đường mang trả thì bị bắt. Khi được hỏi "vì sao thấy yêu cầu dừng xe lại bỏ chạy " thì Tấn không trả lời.

Các chiến sỹ công an trao trả lại xe cho anh Đông
Các chiến sỹ công an trao trả lại xe cho anh Đông

Qua xác minh, cơ năng chức năng xác định được chủ nhân chiếc xe là anh Nguyễn Hà Đông (quê ở Mỹ Đức, Hà Nội), BKS thật là 29Y1 - 152.43, bị mất trộm từ tháng 2/2015. Trao đổi với PV anh Đông cho biết, anh cho bạn là Nguyễn Văn Hồng người cùng quê mượn, trong lúc giải quyết công chuyện ở đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy thì bị kẻ gian lấy cắp, anh Hồng cũng đã nhanh chóng trình báo công an phường Mai Dịch nhưng từ đấy không có thông tin phản hồi. Hiện anh Đông và anh Hồng đã làm xong thủ tục nhận lại chiếc xe. Xúc động trước sự nỗ lực giúp đỡ của lực lượng công an anh Hồng đã viết thư cảm ơn, chúc sức khỏe tới tổ công tác và toàn thể các chiến sỹ công an TP. Hà Nội.

Đại úy Trịnh Văn Phương chỉ huy tổ công tác ghi nhận tấm lòng của anh Hồng khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận