14 người Mỹ nhiễm virus corona bay cùng hơn 300 khách Diamond Princess

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 19/02/2020 11:04

14 người Mỹ có kết quả dương tính với virus corona trong số hàng trăm công dân Mỹ sơ tán từ du thuyền ngoài khơi Nhật Bản đến các cơ sở của Mỹ vào cuối tuần.

may_bay_so_tan_1
Máy bay chở hàng được chính phủ Mỹ thuê để di tản hành khách Mỹ khỏi tàu du lịch Diamond Princess đến căn cứ không quân Travis ở Fairfield, California, đêm 16/2. Ảnh: Reuters.

Số người Mỹ nhiễm bệnh vừa hồi hương làm tăng gần gấp đôi số ca nhiễm virus corona được xác nhận ở Mỹ lên 29.

14 hành khách Mỹ đã xét nghiệm dương tính với virus sau khi rời Diamond Princess, tàu du lịch chở 2.666 hành khách và 1.045 thành viên thủy thủ đoàn đã bị cách ly trong hai tuần ở cảng Yokohama của Nhật Bản.

Vào thời điểm có kết quả thử nghiệm, họ đã gia nhập đội xe buýt chở 328 hành khách không có triệu chứng từ tàu đến hai máy bay đi đến các căn cứ quân sự của Mỹ ở Texas và California, theo một quan chức cấp cao của Mỹ.

Theo Washington Post, trong khi các xe buýt đỗ ở đường băng, các chuyên gia y tế đã suy nghĩ xem có nên đưa 14 người này lên các chuyến bay hoặc chuyển họ đến các bệnh viện ở Nhật Bản hay không. Bộ Ngoại giao ban đầu đã nói với hành khách rằng những người nhiễm virus sẽ không lên máy bay.

Mỗi chiếc máy bay bao gồm khoang kín gồm 18 chỗ ở phía sau và các hành khách được cách ly ở đó theo kế hoạch nếu họ xuất hiện các triệu chứng giữa chuyến bay.

Các cơ quan y tế cho rằng 14 người này "phù hợp để bay" vì họ không có triệu chứng, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh cho biết trong tuyên bố hôm 17/2. Tuyên bố cho biết họ đã bị ngăn cách với các hành khách khác trong chuyến bay.

Thêm 44 người Mỹ khác từ tàu du lịch đã thử nghiệm dương tính với virus corona hôm 16/2 và được đưa đến bệnh viện ở Nhật Bản và lưu lại tại đây chứ không lên các chuyến bay sơ tán về nước.

Các chuyến bay sơ tán đã đáp xuống căn cứ không quân Travis ở Fairfield, California tối 16/2 và căn cứ không quân Lackland ở San Antonio sáng 17/2 (giờ địa phương).

Tất cả đều được kiểm dịch 14 ngày, thời gian ủ bệnh tối đa cho virus. Mười trong số những hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính đã được chuyển đến một bệnh viện ở Omaha khi đến nơi và đang được cách ly trong các phòng riêng biệt tại Trung tâm Y tế Đại học Nebraska. Bốn người khác bị nhiễm virus đang ở trong một bệnh viện bên ngoài căn cứ không quân Travis và sẽ được chuyển đến Omaha vào cuối tuần này.

Ý kiến của bạn

Bình luận