10 năm dịch vụ dẫn đường hàng không ATTECH vươn tầm thế giới

Tác giả: Minh Tuấn

saosaosaosaosao
Doanh nhân 04/11/2019 14:43

10 năm - một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) khẳng định được niềm tin, vị thế và chất lượng cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không mà đơn vị đang đảm nhiệm. 10 năm tiếp nhận, duy trì và phát triển dịch vụ dẫn đường hàng không của ATTECH là một chặng đường ghi dấu ấn của bao thế hệ lãnh đạo và người lao động Công ty với sự cố gắng, nỗ lực, vượt qua khó khăn thử thách để chinh phục bầu trời công nghệ hàng không.

Anh 2
Các chuyên gia ATTECH làm việc tại Trung tâm RSC

Tháng 4/2009, từ một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đảm bảo kỹ thuật, ATTECH đã được Tổng công ty Bảo đảm hoạt động bay (nay là Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức cung cấp dịch vụ dẫn đường vô tuyến hàng không VOR/DME&NDB với quy mô toàn quốc. Thời kỳ đầu, mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực, kinh nghiệm tổ chức quản lý quy mô lớn, nhưng với sự quyết tâm, trí tuệ và sáng tạo của ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động, ATTECH đã nhanh chóng thiết lập và ổn định mô hình tổ chức cung cấp dịch vụ dẫn đường vô tuyến hàng không một cách chuyên nghiệp, đồng bộ, an toàn và hiệu quả. Dịch vụ dẫn đường do ATTECH cung cấp luôn đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), thời gian cung cấp dịch vụ luôn đạt trên 99,99%, có năm đạt 100% mặc dù trong hệ thống có nhiều thiết bị đã đưa vào hoạt động từ 15 năm đến 20 năm. Toàn bộ công tác sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng đều do ATTECH tự thực hiện trong nước. Sau 10 năm từ 18 đài dẫn đường ban đầu với sản lượng khoảng 156.000 giờ cung cấp dịch vụ/năm, đến nay Công ty đã quản lý và khai thác 24 đài dẫn đường VOR/DME&NDB trải dài trên khắp mọi miền Tổ quốc từ miền núi đến hải đảo, với sản lượng trên 214.000 giờ cung cấp dịch vụ/năm và sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 định hướng đến năm 2030 và Quyết định số 22/QĐ-BGTVT ngày 08/01/2019 của Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh kế hoạch tổng thể phát triển Hệ thống thông tin, dẫn đường, giám sát và quản lý không lưu (CNS/ATM) hàng không dân dụng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến 2030, công nghệ dẫn đường hàng không sẽ dần chuyển dịch từ các phương thức dẫn đường truyền thống sang các phương thức dẫn đường theo tính năng (PBN). Hòa trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ATTECH đã tích cực, chủ động nghiên cứu, từng bước chuyển đổi phương thức tổ chức khai thác, cung cấp dịch vụ dẫn đường bằng việc nghiên cứu, triển khai các ứng dụng trên nền tảng Internet Kết nối vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) hướng tới quản lý giám sát tập trung, chuyển từ quản lý rủi ro sang quản lý xu hướng, xây dựng các bộ chuyển đổi để có thể tích hợp các thiết bị truyền thống với các thiết bị công nghệ mới, hiện đại. Qua đó, hiệu quả sử dụng thiết bị và công tác quản lý, tổ chức khai thác cung cấp dịch vụ dẫn đường vô tuyến hàng không mà Công ty đang đảm nhiệm được nâng cao, thích ứng với sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam trong giai đoạn mới.

Từ những tiền đề vững chắc trong công tác tổ chức, cung cấp dịch vụ dẫn đường vô tuyến hàng không VOR/DME&NDB cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, ATTECH đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dẫn đường hàng không uy tín, chất lượng không chỉ trong nước mà còn với các nước trong khu vực và thế giới. Trong những năm qua, ATTECH đã liên tục đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ để trở thành nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không khép kín hàng đầu Việt Nam và khu vực, từ khảo sát vị trí, thi công lắp đặt, thông điện hiệu chỉnh đến bảo trì, bảo hành, huấn luyện đào tạo và bay kiểm tra hiệu chuẩn.

Trong hai năm qua, uy tín và chất lượng của các dịch vụ dẫn đường hàng không do ATTECH cung cấp liên tục ghi dấu ấn bằng việc các chuyên gia của ATTECH đã khôi phục thành công hệ thống VOR/DME bị sự cố tại Indonesia mà các chuyên gia nước sở tại không xử lý, khắc phục được; cung cấp dịch vụ kiểm tra, sửa chữa, hỗ trợ bay kiểm tra hiệu chuẩn 8 hệ thống VOR/DME trên toàn lãnh thổ Kenya; thi công, làm chủ hệ thống dẫn đường ILS sử dụng ăng-ten End Fire tại Cảng Hàng không Liên Khương, Buôn Ma Thuột; đội bay kiểm tra hiệu chuẩn của ATTECH chủ động nghiên cứu, xây dựng phương thức và làm chủ dịch vụ bay kiểm tra hiệu chuẩn phương thức dẫn đường theo tính năng (PBN) đáp ứng nhu cầu cấp thiết của ngành Hàng không Việt Nam…

Anh 1
Đài DVOR/DME Đà Nẵng cung cấp dịch vụ dẫn đường vô tuyến hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng 

Hiện nay, các dịch vụ của ATTECH đã được thực hiện tại nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới như: Lào, Campuchia, Philippines, Indonesia, Myanma, Banglades, Ấn Độ, Angola, Kenya, Nepal, Trung Quốc… Không chỉ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, ATTECH cũng đã trở thành một nhà cung ứng lớn trong dây chuyền của nhà sản xuất thiết bị dẫn đường hàng đầu thế giới - Công ty Selex, Hoa Kỳ với hàng chục sản phẩm, thiết bị phụ trợ. Các sản phẩm của ATTECH đã có mặt tại nhiều cảng hàng không trên toàn quốc cũng như tại các quốc gia ở châu Á, châu Phi và cả các thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng rất cao như châu Âu. Sản phẩm và dịch vụ dẫn đường hàng không do ATTECH cung cấp luôn được các đối tác, bạn hàng tin tưởng, đánh giá cao. Đến năm 2019, sản phẩm, dịch vụ mà ATTECH cung cấp cho các đối tác nước ngoài đã đem lại doanh thu hơn 6 triệu USD và sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai khi ATTECH ngày càng hội nhập sâu rộng hơn vào thị trường hàng không thế giới.

Chặng đường 10 năm trưởng thành - phát triển trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) đã được khẳng định bằng chất lượng dịch vụ cung cấp, sự tin tưởng của khách hàng và an toàn của các chuyến bay. Đó là thành quả xứng đáng cho những quyết tâm, nỗ lực không ngừng cũng như sự đồng lòng, ý chí, nghị lực vượt lên khó khăn, thử thách của tập thể ban lãnh đạo cùng toàn thể người lao động ATTECH.

Cung cấp, bảo đảm dịch vụ dẫn đường hàng không là nhiệm vụ chính trị, nghĩa vụ, trách nhiệm nhưng cũng là niềm tự hào của người lao động ATTECH trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Bằng những việc làm cụ thể, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) đã đóng góp một phần nhỏ của mình trong công tác đảm bảo hoạt động bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng và sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung, góp phần khẳng định chủ quyền, giữ vững vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với những thành tích nổi bật trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dẫn đường, Công ty đã được Nhà nước, Chính phủ và các đối tác trong và ngoài nước ghi nhận qua những phần thưởng ý nghĩa như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013; TOP 100 Danh hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2014; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2015; TOP 20 Nhãn hiệu nổi tiếng ASEAN 2015; Thương hiệu hàng đầu năm 2016.

Luôn coi trọng những giá trị hiện tại nhưng không tự hài lòng với những gì đang có, bằng trí tuệ và sự đoàn kết, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vì những chuyến bay an toàn. Với phương châm Sáng tạo & Thích nghi, ATTECH đã và đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế của một nhà cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không hàng đầu trong khu vực, vươn tầm thế giới theo đúng định hướng chiến lược mà Công ty đã đề ra

Ý kiến của bạn

Bình luận