10 hãng xe bị kiện vì lỗi rò rỉ khí độc

Tác giả: Phương Vũ/autonews

saosaosaosaosao
Sản phẩm 28/08/2015 10:38

Vừa qua, 10 trong số các hãng xe lớn nhất thế giới đã bị kiện vì tội che giấu nguy cơ rò rỉ khí CO trên hơn 5 triệu phương tiện được trang bị tính năng đánh lửa không cần chìa khoá, dẫn đến cái chết của 13 trường hợp.

keyless-one-1440649958015
Ảnh minh hoạ

Theo hồ sơ của Toà án quận U.S ở Los Angeles, nhiều người dùng đã phản ánh rằng dù họ đã rút chìa khoá ra để tắt máy nhưng chiếc xe vẫn chạy và thải ra khí ga độc hại.

Khởi động không cần chìa là tính năng giúp tài xế khởi động xe bằng cách bấm một nút bấm điện tử trên xe, thay vì tra chìa khoá vào ổ như trước.

Vụ kiện này có liên quan đến dòng Mini của BMW, Mercedes Benz, Fiat Chrysler, Ford, General Motors, Honda. Ngoài ra còn có Kia của Hyundai, Infiniti của Nissan, Lexus của Toyota và Bentley của Volkswagen.

Đây là bê bối mới nhất trong hàng loạt scandal mà ngành công nghiệp ô tô gặp phải như lỗi túi khí Takata hay lỗi đánh lửa của GM.

Nhiều tài xế cáo buộc rằng lỗi rò rỉ khí ga đã tồn tại rất lâu, ít nhất là kể từ năm 2003 nhưng các hãng xe vẫn một mực khẳng định các sản phẩm của họ tuyệt đối an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận