10 điều không nên làm khi tới UAE

Du lịch 15/11/2019 06:31

Bộ phim "Sex and The City 2" đã không nói dối khi nhắc bạn cẩn trọng trong việc mua sắm hàng hiệu ở UAE.

1-8125-1573694512
Mặc đồ hở nội y và đảo trang (cross dressing - hành động mặc các trang phục và phụ kiện mà được xã hội cho của giới khác) bị coi là bất hợp pháp. Ảnh: Oneinchpunch/Shutterstock.

Đến bất kỳ quốc gia nào, du khách thường được khuyến khích tìm hiểu về quy định, văn hóa ở nơi đó, trước cả khi mua vé máy bay. Điều này tương tự khi bạn tới UAE.

Trang phục

Du khách nữ không nên ăn mặc hở hang tại các khu công cộng như trung tâm mua sắm. Bạn nên mặc áo có tay và không lộ chân quá nhiều. 

Uống nơi công cộng

Uống rượu nơi công cộng (trên đường phố, bãi biển) ở UAE là bất hợp pháp. Thậm chí, điều này còn bị nghiêm cấm, theo Khaleejtimes. Ngoài ra, những người có giấy phép mới được mua rượu, vì nhiều khả năng bạn có thể gặp rắc rối nếu bị cảnh sát bắt gặp đang say xỉn. Việc say rượu lái xe có thể bị phạt tới 5.500 USD hoặc ngồi tù. Quy định này áp dụng với cả người dân và du khách.

Mua sắm

Bom tấn Sex and The City 2 không hề nói dối bạn khi thông báo rằng khách du lịch không nên mua hàng giả. Những du khách đến thăm các khu chợ địa phương ở Dubai sẽ gặp một số người hỏi bạn có muốn mua túi hay đồng hồ hiệu không. Bạn chỉ cần bỏ qua họ và đi thẳng. Việc sở hữu một chiếc túi hiệu giá rẻ nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó không đáng để bạn gặp rắc rối nếu bị bắt gặp mua sắm tại các cửa hàng bất hợp pháp. 

2-9480-1573694512
Bạn nên mua đồ hiệu tại các cửa hàng, khu mua sắm và có hóa đơn rõ ràng. Ảnh: National.

Quan hệ ngoài hôn nhân

Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là bất hợp pháp, dù cả hai tự nguyện. Nếu chính quyền UAE xác nhận bạn đang quan hệ tình dục trước hôn nhân, hoặc với người không phải vợ, chồng hợp pháp, bạn có nguy cơ bị truy tố, ngồi tù hoặc phạt tiền, trục xuất. Việc sống chung, ở chung phòng khách sạn với người khác giới không phải vợ, chồng... bị coi là phạm luật.

Cư xử lỗ mãng

Việc chửi thề (bao gồm trên mạng) và hành động thô lỗ đều có thể khiến bạn bị ngồi tù hoặc trục xuất. Bạn nên cẩn thận khi trò chuyện, làm việc với cảnh sát, các nhân viên chính phủ.

Công khai tình cảm ở chỗ đông người cũng không phải ý tưởng hay. Cảnh sát từng bắt giữ nhiều vụ vì hôn ở chỗ công cộng.

Chụp ảnh người khác

Việc bạn chụp ảnh người dân mà không có sự đồng ý bị coi là phạm tội, theo luật quốc gia về tội phạm mạng. Điều này có thể khiến bạn bị phạt gần 140.000 USD và 6 tháng tù. Mọi việc trở nên trầm trọng hơn nếu người bị chụp là phụ nữ. Điều này cũng tương tự việc chụp các tai nạn xe cộ, tòa nhà chính phủ, căn cứ quân sự...

Ma túy

UAE là một trong những quốc gia không khoan dung với các tội liên quan đến ma túy. Hình phạt cho việc buôn bán, tàng trữ rất nặng, có thể là tử hình. Việc sở hữu số lượng ma túy bất hợp pháp nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến việc bị kết án tối thiểu 4 năm tù. Du khách dương tính với ma túy cũng sẽ bị coi là sở hữu chất cấm. Một số ma túy từ thảo mộc cũng bị coi là bất hợp pháp.

Nhiều du khách không đến UAE, mà chỉ quá cảnh ở các sân bay này. Nhưng nếu phát hiện có ma túy, hành khách vẫn có thể bị bắt giữ.

Thuốc lá điện tử, sản phẩm dưỡng da

Một số loại thuốc lá điện tử, sản phẩm chăm sóc da có thể chứa các thành phần bị coi là bất hợp pháp ở UAE, như dầu CBD. Nếu bị phát hiện sở hữu những sản phẩm này, chúng sẽ bị tịch thu và du khách có thể đối mặt với cáo buộc hình sự. 

Mang theo thuốc mà không có toa

Việc mang theo thuốc vào quốc gia này phải có giấy tờ phù hợp, chứng minh loại thuốc đó được quy định cho người giữ nó. Điều quan trọng là đơn thuốc của bạn phải được dịch sang tiếng Anh để an ninh sân bay có thể đọc hiểu. Khách du lịch có thể gặp rắc rối nếu mang theo một số loại thuốc, vì vậy bạn nên kiểm tra lại với phía đại sứ quán UAE tại quốc gia của mình để tìm hiểu những thứ được và không được mang. Điều này cũng tương tự với số lượng thuốc tối đa được nhập cảnh. 

Mua đồ miễn thuế khi đến Dubai

Du khách không được mua vượt quá 4 lít đồ uống có cồn, hoặc 2 thùng bia (mỗi thùng 24 lon, không quá 355 ml mỗi lon). Du khách phải trên 18 tuổi mới được phép mang rượu, thuốc lá nhập cảnh.

Theo Bộ ngoại giao Anh, du khách mang sản phẩm là thịt lợn, sách báo khiêu dâm vào UAE bị coi là bất hợp pháp. Video, sách, tạp chí có thể bị kiểm duyệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận